Lượt xem: 529

Lần đầu tiên, Trường Sa trùng ngày bầu cử với đất liền

Sáng 23-5, hàng ngàn cử tri thuộc thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà  đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là cuộc bầu cử đặc biệt vì lần đầu tiên, quân và dân ở “quần đảo bão tố” được đi bầu cử trùng với ngày bầu cử toàn quốc kể từ ngày Trường Sa giải phóng và thành lập đến nay.

 


Hàng trăm cử tri chấp hành nghiêm túc “5K” khi đi bầu cử. Ảnh Hoàng Triệu

 

    Hoà cùng nhịp sống đất liền, sáng 23-5, hàng trăm cán bộ chiến sĩ, ngư dân trên quần đảo Trường Sa vui mừng đi bầu cử.

    Trước khi bỏ phiếu, cán bộ chiến sĩ thực hiện Lễ chào cờ, diễu duyệt đội ngũ trên đường băng. Ngoài cán bộ, chiến sĩ của đảo Trường Sa lớn, còn có 24 ngư dân  đánh bắt trên vùng biển Trường Sa cũng đã vào đảo Trường Sa lớn để tham gia bỏ phiếu bầu cử. Tất cả các cử tri (đặc biệt là ngư dân) được kiểm tra sức khoẻ, kê khai y tế, thực hiện nghiêm ngặt đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi bỏ phiếu.

    Đồng chí Lương Xuân Giáp - Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa cho biết,  sáng sớm 23-5, cử tri thị trấn Trường Sa đã háo hức đi bầu cử. Lần đầu tiên huyện đảo Trường Sa bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trùng với ngày hội non sông của toàn quốc. Trước đó cử tri các đảo, điểm đảo ở khu vực hai xã đảo Song Tử Tây và Sinh Tồn đã được bẩu cử sớm. Đây cuộc bầu cử đặc biệt, ở nơi đặc biệt, trong điều kiện đặc biệt cả nước ra sức chung tay phòng, chống COVID-19.


Các chiến sĩ trẻ tuổi, lần đầu tiên thực hiện quyền công dân. Ảnh Hoàng Triệu

 

    Để có “Ngày hội non sông” hoà nhịp với đất liền, ngày 22-5, cán bộ chiến sĩ ở thị trấn Trường Sa đã hoàn tất công tác chuẩn bị để sớm ngày 23-5 khai mạc bầu cử. Mặc dù xa đất liền và trong điều kiện COVID-19 diễn biến phức tạp, song công tác chuẩn bị ở đây rất chu đáo và khẩn trương.

    18 tuổi, lần đầu tiên thực hiện quyền nghĩa vụ công dân, chiến sĩ Nguyễn Hoài Nam ở Phân đội 1 (Trường Sa lớn) xúc động chia sẻ. “Giữa biển khơi xa đất liền, thật trân trọng và xúc động tôi vẫn được thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình”. Còn ông Triệu Hàm Nam - một trong nhiều ngư dân của tỉnh Bình Thuận đã cho tàu của mình vào âu tàu Trường Sa lớn để đi bầu cử chia sẻ: “Lần đầu tiên được bầu cử ở Trường Sa tôi xúc động quá. Tôi được biết, cuộc bầu cử này còn đặc biệt bởi lần đầu tiên ngày bầu cử ở Trường Sa trùng với ngày bầu cử của toàn quốc”.

    Trước đó, ngày 16-5, đông đảo cử tri ở các đảo, điểm đảo khu vực xã đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây đã thực hiện bỏ phiếu sớm. Đây cũng là những ngư dân bầu cử ở biển xa sớm nhất cả nước cùng với gần 1.000 cả tri ở các nhà giàn DK1 (Vùng 2 hải quân) và cử tri là ngư dân đánh bắt thuỷ hải sản trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.


Trung sĩ Nguyễn Văn Nam, xúc động lần đầu bầu cử. Ảnh Hoàng Triệu

 

    Theo báo cáo nhanh từ huyện đảo Trường Sa, công tác bầu cử ở đảo diễn ra rất tốt. Ngoài thực hiện nghiêm quy trình “6Đ” của Hội đồng bầu cử quốc gia, tất cả các cử tri đều tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp “5K” của Bộ Y tế. Dự kiến, cử tri ở các các đơn vị hải quân hoàn thành sớm nhiệm vụ bầu cử.

Mai Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 241
  • Trong tuần: 70,668
  • Tất cả: 11,802,675